Từ ngày 31/3/2023, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân sau khi đối soát thông tin với cơ sở dữ liệu dân cư và có thông báo đến khách hàng….
Từ ngày 31/3/2023, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân sau khi đối soát thông tin với cơ sở dữ liệu dân cư và có thông báo đến khách hàng. Những thuê bao nhận được đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao cần tiến hành chuẩn hóa thông tin để đảm bảo quyền lợi của chủ thuê bao, tránh các trường hợp giả mạo, mạo danh để thực hiện hành vi trái pháp luật.
Lợi dụng việc này, hiện có nhiều đối tượng thực hiện các cuộc gọi mạo danh Cơ quan quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu không thực hiện sẽ khoá máy. Đề nghị người dân:
– Chỉ các thuê bao nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ các kênh chính thức của của các nhà mạng mới cần thực hiện cập nhật lại thông tin thuê bao theo cách được hướng dẫn trong tin nhắn/cuộc gọi thông báo.
– Thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua các kênh chính thức:
Nguồn: Bộ Thông tin và Truyền Thông