Xác định, đẩy mạnh cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thời gian qua, ngành Y tế huyện Tuy Đức đã nỗ lực, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, trọng tâm là đơn giản hóa các thủ tục, cải tiến quy trình khám, chữa bệnh; nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân…
Đến Trung tâm y tế huyện những năm gần đây, ai cũng nhận thấy không gian, khuôn viên của bệnh viện đã rộng rãi, thoáng đãng hơn nhiều so với trước. Không những thế, khi người bệnh đến khám, sẽ được nhân viên tiếp đón, hướng dẫn làm thủ tục theo quy định; đồng thời, dẫn đến từng khoa, phòng khám bệnh… với sự đón tiếp nhiệt tình, thân thiện. Đặc biệt, để người bệnh hiểu rõ hơn quyền thụ hưởng khi tham gia khám, chữa bệnh; Trung tâm còn công khai giờ khám bệnh, quy trình khám bệnh, đối tượng ưu tiên, hòm thư góp ý, đường dây nóng, quyền lợi, nghĩa vụ của người bệnh và nhân viên y tế… Theo trung tâm y tế huyện cùng với việc cắt giảm các thủ tục hành chính, tránh gây phiền hà cho người bệnh, để hướng đến sự hài lòng của người bệnh, đơn vị cũng cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; trang thiết bị khám, chữa bệnh được đầu tư, nâng cấp với một cơ sở khép kín trong công tác khám, điều trị. Hiện nay, bệnh viện đã và đang triển khai các gói dịch vụ sử dụng trang thiết bị tiên tiến như: Máy chụp CT-Scaner; máy chụp XQ; máy siêu âm Doppler; điện tim, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy đo chức năng hô hấp, chuyên hóa cơ bản; tai mũi họng…Không chỉ cơ sở y tế tuyến huyện, đối với các cơ sở khám, chữa bệnh tại các trạm y tế của các xã, vài năm gần đây cũng đã ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý khám chữa bệnh, thanh quyết toán bảo hiểm y tế, quản lý lưu trữ hồ sơ bệnh án, đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin quản lý khám chữa bệnh theo đúng lộ trình của ngành Y tế. Với quan điểm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, có thể nói thời gian qua, công tác cải cách hành chính của ngành Y tế huyện đã chuyển biến mạnh mẽ và đổi mới liên tục; làm thay đổi cơ bản việc cải cách thủ tục hành chính phục vụ người bệnh, nâng cao chất lượng khám và điều trị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành.

Cùng với đó, các cơ sở khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh./.