image banner
BHXH HUYỆN TUY ĐỨC TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN BHXH, BHYT TẠI XÃ ĐẮK BÚK SO
Lượt xem: 75
Từ ngày 25-27/6, Bảo hiểm xã hội Huyện Tuy Đức tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trên địa xã Đắk Búk So năm 2024.

    Tại hội nghị các cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Đức thông tin đến người dân về: BHXH, BHYT và các văn bản hướng dẫn tổ chức, thực hiện các chính sách của ngành BHXH Việt Nam. Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, nhất là Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT góp phần chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho Nhân dân trên địa bàn xã. Ý nghĩa, vai trò, lợi ích của chính sách BHXH, BHYT nhằm tiếp tục củng cố, tạo niềm tin sâu rộng trong toàn xã hội về giá trị nhân văn, tính ưu việt của hệ thống an sinh xã hội (ASXH) do Đảng và Nhà nước mang lại. Trách nhiệm, nghĩa vụ, ý thức chấp hành pháp luật BHXH, BHYT của người sử dụng lao động, người lao động; kết quả thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT. Công tác cải cách thủ tục hành chính, kết quả triển khai Đề án 06 và công tác chuyển đổi số của ngành BHXH, địa phương; các quy định về khám chữa bệnh BHYT, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT; những thành tựu, kết quả đạt được trong 30 năm (1995-2025) tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT của ngành BHXH; truyền thông, biểu dương, khen thưởng, truyền cảm hứng về: gương người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT; gương cá nhân, đơn vị tổ chức thực hiện tốt chính sách BHXH, trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người dân là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã. Cung cấp, thông tin cảnh báo các luồng tin xấu độc, xuyên tạc, sai sự thật về BHXH, BHYT và các hoạt động của ngành BHXH.

    Theo đó, từ đầu năm 2024 đến nay Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Đức đã tổ chức được 32 đợt tuyên truyền trên 6 xã và các hội đoàn thể về công tác tuyên truyền Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến người dân./.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

                                           

Sao Mai

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 24° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1