image banner
Tuyên dương học sinh nghèo khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia
Lượt xem: 58
Chiều 13/8/2024, tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Bu P’răng xã Quảng Trực, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ tuyên dương học sinh thuộc Chương trình Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn biên phòng và Dự án Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em đến trường năm học 2023-2024. 

 

A person in uniform standing in front of a sign Description automatically generated

Đại tá Nguyễn Trung Kiên, Chính ủy BĐBP tỉnh Đắk Nông

đánh giá kết quả thực hiện chương trình, dự án 

    Tham dự chương trình có đồng chí Hà Thị Hạnh, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Trung Kiên, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Nông cùng đại diện các địa phương biên giới tham gia.

A group of people standing on a stage Description automatically generated

Đồng chí Hà Thị Hạnh và Đại tá Nguyễn Trung Kiên tặng quà tuyên dương các em học sinh Campuchia và Đắk Nông

Tại buổi gặp mặt, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Nông đã tuyên dương và tặng quà cho 39 em học sinh, trong đó có 6 em là học sinh nước bạn Campuchia. Đây là những học sinh học giỏi, tiêu biểu trong số hơn 220 em học sinh được hỗ trợ từ chương trình, dự án.

A group of people standing on a stage Description automatically generated

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Hội LHPN tỉnh Đăk Nông

tặng quà cho học sinh khu vực biên giới 

    Chương trình “Nâng bước em tới trường”, được BĐBP tỉnh Đắk Nông triển khai từ tháng 9/2016, hiện nay đang nhận hỗ trợ 62 em, trong đó có 12 em học sinh Campuchia. Đến nay đã hỗ trợ 128 lượt em với số tiền là 2,976 tỷ đồng.

    Được triển khai từ tháng 9/2019, Chương trình “Con nuôi đồn Biên phòng” nhận nuôi 7 em học sinh tại tổ công tác của các đồn Biên phòng. Tổng số tiền hỗ trợ các em đến nay là 439,2 triệu đồng cùng nhiều quần áo, sách vở và đồ dùng học tập khác.

    Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em tới trường”, năm học 2022 – 2023 hỗ trợ 101 em; năm học 2023 - 2024, hỗ trợ 153 em. Đối tượng hỗ trợ là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng số tiền hỗ trợ các em đến nay là 1,536 tỷ đồng.

    Mô hình “Mẹ đỡ đầu” được Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh triển khai từ năm 2023, hiện đang nhận hỗ trợ 03 học sinh là người dân tộc thiểu số, mỗi tháng 500.000đ/em. Tổng số tiền và quà hỗ trợ các em đến nay là 21 triệu đồng.

    Ngoài ra, nhân các ngày lễ, tết, BĐBP tỉnh đã trích một phần kinh phí từ Quỹ của Chương trình tặng quà cho các em trị giá trên 450 triệu đồng; đồng thời thường xuyên cử cán bộ, chiến sỹ đến gia đình các em thăm hỏi, động viên, dạy kèm để các em an tâm, tích cực học tập. Chia sẻ với những khó khăn của các em, trong năm học 2023 - 2024, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ tiền mặt và quà cho các em trị giá trên 85 triệu đồng.

A group of people standing in a line Description automatically generated

Đại biểu và các em học sinh dâng hoa, dâng hương tại bia tưởng niệm

các Anh hùng Liệt sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Bu P’răng

A group of children standing in a line Description automatically generated

Các em học sinh thăm quan, tìm hiểu về cột mốc biên giới

A group of people in uniform standing in front of a sign Description automatically generated

 

A group of people standing together Description automatically generated

Các em học sinh Campuchia trong không khí đầm ấm yêu thương

cùng các chiến sĩ Biên phòng

A group of people posing for a photo Description automatically generated

Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh, khép lại hành trình

tuyên dương đầy ý nghĩa

Trước đó sáng cùng ngày 33 em học sinh là con nuôi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang được Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông chăm sóc, hỗ trợ, đỡ đầu tham gia tiết học vùng biên tại Đồn Biên phòng Tuy Đức xã Đắk Búk So, các em học sinh cùng cán bộ, chiến sĩ đã thực hiện nghi thức chào cột mốc số 55. Nghe giới thiệu khái quát về vai trò, ý nghĩa của đường biên, cột mốc và công tác phối hợp giữa các lực lượng để bảo vệ chủ quyền biên giới. Tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Bu P'răng tham gia nghi lễ đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh trong công cuộc bảo vệ biên giới và giới thiệu về quy trình giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh của Trạm cửa khẩu Bu P'răng.

                                                         

 

Sao Mai

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 25° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1