image banner
xã Đăk R’Tih đẩy mạnh công tác chuyển đổi số
Lượt xem: 65
Thực hiện công tác chuyển đổi số, cùng với các cơ quan, đơn vị khác, UBND các xã trên địa bàn huyện Tuy Đức cũng đã và đang nỗ lực, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, tổ chức, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số đã đề ra; đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động chính quyền địa phương, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

        Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, thời gian qua, UBND xã Đăk R’Tih đã tăng cường thực hiện công tác chuyển đổi số theo từng mục tiêu, nhiệm vụ, trọng tâm là việc xây dựng chính quyền số được triển khai đồng bộ; thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận và xử lý văn bản trên môi trường số. Chính vì vậy không còn tình trạng tồn đọng trong tiếp nhận, xử lý văn bản như trước. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi giải quyết các thủ tục hành chính.

         Để thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số, xã Đăk R’ Tih đã tăng cường hiện đại hóa trong giải quyết thủ tục hành chính; tập trung hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong việc giải quyết thủ tục hành chính, qua đó, không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, mà còn tiết kiệm được thời gian, công sức cho người dân. Hiện tại xã Đăk R’ Tih đã trang bị hệ thống máy tính, Wifi đảm bảo cho công tác chuyển đổi số tại UBND xã, tăng cường các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong hoạt động của chính quyền; triển khai hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tổ chức tập huấn để người dân tham gia bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội; tạo lập tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt…

         Với mục tiêu đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, hiện tại xã Đăk R’Tih không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền; hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất.

         Tuy nhiên, qua trao đổi thực tế, việc triển khai chuyển đổi số toàn diện ở xã Đăk R’Tih còn nhiều khó khăn và nhiều việc phải làm. Khó khăn lớn nhất là thiếu giải pháp, mô hình tổng thể về chuyển đổi số cho cấp xã, dẫn đến chỉ thực hiện được các bước cơ bản.

         Ngoài ra, những khó khăn trong chuyển đổi số toàn diện ở xã còn xuất phát từ nhận thức của cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn chưa đầy đủ về chuyển đổi số và các nội dung liên quan đến chuyển đổi số, gồm xây dựng hạ tầng số, giao tiếp với người dân, thương mại điện tử, quảng bá thương hiệu địa phương và các dịch vụ thông minh. Sự vào cuộc và quyết tâm chính trị về chuyển đổi số của lãnh đạo cấp xã còn chưa quyết liệt; nguồn lực hỗ trợ chuyển đổi số cấp xã còn thấp. Hiện nay, một số thôn, bon trên địa bàn xã sóng viễn thông còn yếu, thậm chí “trắng sóng”.

         Chuyển đổi số - Một nhiệm vụ, nhiều mục tiêu. Mục tiêu chính là nhằm từng bước đổi mới căn bản, toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, phục vụ của các cơ quan cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân và địa phương. Với sự quyết tâm cao của hệ thống chính trị từ huyện đến các xã công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Tuy Đức ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển của kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Hồng Hoa

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 25° - 28° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1