image banner
CHỦ ĐỘNG GIẢI NGÂN VỐN CHO NGƯỜI DÂN ĐẦU NĂM MỚI
Lượt xem: 419
Để đảm bảo kế hoạch tín dụng năm 2024 được triển khai thực hiện ngay từ đầu năm, kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Hiện nay, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tuy Đức đang tích cực triển khai giải ngân các nguồn vốn vay ưu đãi cho các đối tượng, nhằm giúp người dân kịp thời tiếp cận vốn để triển khai thực hiện các mô hình sản xuất, kinh doanh đầu năm mới. 

 

Anh-tin-bai
 

NHCSXH huyện Tuy Đức thực hiện phiên giao dịch tại xã Đắk Ngo

           Năm 2023 vừa qua được xem là năm có nhiều khó khăn ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân, nhiều người thất nghiệp rơi vào cảnh khó khăn. Chính vì thế, Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện Tuy Đức xác định công tác giải ngân vốn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong những ngày đầu năm mới. Theo đó, đơn vị đã kịp thời làm tham mưu cho UBND huyện phân bổ các nguồn vốn vay, để kịp thời giải ngân cho các đối tượng, nhằm giúp họ có điều kiện sản xuất, kinh doanh.

         Ông Trương Quang Định, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tuy Đức cho biết: “ Ngay từ đầu năm, được sự quan tâm của Ngân hàng chính sách xã hội Trung ương, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cũng như UBND huyện Tuy Đức, đã kịp thời triển khai các nguồn vốn cho đơn vị, tổng nguồn vốn được phân bố đến thời điểm này là hơn 10 tỷ đồng, trong đó có nguồn vốn ngân sách địa phương chuyển sang là 2,5 tỷ đồng để cho các đối tượng chính sách và giải quyết việc làm tại địa phương. Phòng giao dịch huyện sẽ cố gắng thực hiện hoàn thành chỉ tiêu tính dụng trong quý I năm 2024 để đưa các nguồn vốn tín dụng chính sách đến các hộ có nhu cầu vay vốn để mở rộng sản xuất và làm ăn để thoát nghèo”.

          Để nguồn vốn kịp thời đến tay người dân trong năm mới, những ngày qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tuy Đức đã tích cực phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các Hội đoàn thể, đồng thời tích cực tham mưu cho Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện phân bổ nguồn vốn, để đồng vốn đến tay người dân một cách sớm nhất. Chị Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đắk Ngo cho biết: “ Những ngày qua, Hội đã tích cực chỉ đạo cho các tổ TK và VV do hội quản lý rà soát, nắm bắt nhu cầu về nguồn vốn của người dân, đồng thời triển khai khảo sát các mô hình mà người dân thực hiện để khi có vốn là triển khai giải ngân ngay, nhằm giúp người dân có được nguồn vốn sớm  nhất để sản xuất, kinh doanh vào đầu năm mới”.

        Chị Phạm Thị Là, Chủ tịch Hội LHPN xã Đắk Ngo cho biết: “Vào những ngày này, Hội LHPN xã Đắk Ngo cũng đang tập trung rà soát những hộ vay đến hạn để xử lý nợ, đồng thời nắm bắt nhu cầu vay vốn của người dân để có kế hoạch tham mưu về trên giải ngân nguồn vốn một cách hiệu quả. Những hộ có nhu cầu vay vốn Hội cũng cử cán bộ xuống khảo sát mô hình, để khi có vốn những mô hình của hộ vay đạt yêu cầu sẽ được giải ngân ngay, nhằm giúp người dân có được nguồn vốn sản xuất ngay từ đầu năm”.
Anh-tin-bai

Cán bộ NHCSXH giải ngân vốn cho người dân tại xã Đắk Ngo

          Với việc kịp thời giải ngân các nguồn vốn vay ưu đãi ngay từ đầu năm của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tuy Đức không chỉ tạo điều kiện cho các đối tượng mở rộng sản xuất, kinh doanh, cải thiện điều kiện sống mà qua đó còn góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Tin, ảnh: Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tuy Đức

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 28° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1