image banner
Đăk Ngo: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong cải cách hành chính
Lượt xem: 114
Với mục tiêu tiến tới xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử, thời gian qua xã Đắk Ngo đã tăng cường thực hiện chuyển đổi trong cải cách hành chính.

    Trong đó, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm của chuyển đổi số, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo, hướng đến tiến trình chuyển đổi số toàn diện.

A group of people sitting at a table Description automatically generated

Người dân đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Đắk Ngo giải quyết thủ tục hành chính

    Để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, xã đã từng bước đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Theo thống kê từ đầu năm đến nay tại xã Đk Ngo đã tiếp nhận và xử lý trên 1.900 hồ sơ, song song với nhệm vụ trên xã còn tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC gắn với xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số; tuyên truyền cho CBCC và người dân về dịch vụ số nhằm xây dựng chính quyền số, công dân số, trong đó xác định công dân số là yếu tố quyết định thành công của sự nghiệp xây dựng chính quyền số…Qua đó tạo động lực khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp tin tưởng việc giải quyết TTHC thông qua phương thức điện tử, tăng cường số lượng dịch vụ công trực tuyến.

A white board with papers and qr code Description automatically generated

Bảng niêm yết thủ tục hành chính

    Một điểm nổi bật nữa trong cải cách thủ tục hành chính tại xã đó là đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của xã và tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó, việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông” tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã đã tạo ra nhiều thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giải quyết công việc.

    Với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, thời gian qua, xã Đk Ngo đã tích cực rà soát, cập nhật, công khai minh bạch đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; tăng tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích. Đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan quản lý Nhà nước, hoàn thành xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi sang xây dựng chính quyền số…

    Năm 2024, chuyển đổi số trong cải cách hành chính tiếp tục được xã xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm hướng đến xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và thực sự hiệu quả, tạo đòn bẩy thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn./.

                   

Hồng Hoa

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 24° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1