image banner
LỄ RA MẮT HỘI VIÊN HỘI LUẬT GIA HUYỆN TUY ĐỨC
Lượt xem: 60
 Sáng ngày 11/7, Ban vận động hội Luật gia huyện Tuy Đức tổ chức Lễ ra mắt hội viên hội  luật gia Huyện Tuy Đức để chuẩn bị cho các điều kiện cần thiết tổ chức Đại hội Hội luật gia huyện Tuy Đức lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029
Tham dự lễ có đồng chí Hồ Xuân Hậu, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Phó chủ tịch Hội luật gia tỉnh Đăk Nông; đồng chí Trần Vĩnh Phú, UVBTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện cùng các đại biểu tham dự buổi lễ.
        Hiện nay Ban vận động thành lập Hội luật gia huyện Tuy Đức gồm có 6 thành viên do đồng chí Hồ Bá Bằng, UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng ban và có 46 hội viên luật gia.
         Tại buổi lễ đã công bố Quyết định 591/QĐ-UBND  tỉnh Đăk Nông ngày 20/5/2024 về việc cho phép thành lập Hội Luật gia huyện Tuy Đức.
           Hội luật gia huyện Tuy Đức được thành lập sẽ góp phần quan trọng vào việc tham gia xây dựng cấp ủy, chính quyền địa phương; tham gia phản biện và giám sát xã hội; giải quyết khiếu nại, giải quyết tranh chấp theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước. Đồng thời, thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho hội viên, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân; tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở, tư vấn giải quyết khiếu nại, giải quyết tranh chấp pháp lý theo quy định của pháp luật, qua đó, phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
         Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Hồ Xuân Hậu, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Phó chủ tịch Hội luật gia tỉnh Đăk Nông nhấn mạnh: Việc thành lập Hội luật gia huyện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và có tính lịch sử chính trị của huyện nhà; lần đầu tiên các luật gia trong huyện có một diễn đàn chính trị để bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình và cùng thống nhất xây dựng một chương trình hành động của Hội Luật gia huyện. Các hoạt động của Hội cũng là dịp để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong huyện về vị trí, vai trò của Hội Luật gia trong việc tham gia thực hiện pháp luật của Nhà nước./.
                                 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

 

 

Sao Mai

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 24° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1