image banner
Tuy Đức Tổng kết chính sách bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 2024
Lượt xem: 139
Chiều ngày 28/3 huyện Tuy Đức tổng kết chính sách bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2024. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Vĩnh Phú, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện.
     Toàn huyện Tuy Đức tính đến 31/12/2023 có 60.698 người tham gia BHXH, BHYT đạt 93% so với kế hoạch. Trong đó. Số người tham gia BHXH, BHYT bắt buộc là 2.101 người đạt 99,43%. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 579 người đạt 62,45%. Số người chỉ tham gia BHYT là 58. 018 người đạt 92,14%. Đây là những kết quả nổi bật được báo cáo tại Hội nghị tổng kết thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp. Tỷ lệ bao phủ BHYT là 98,11% dân số. Đối với công tác giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho người tham gia năm 2023 là 525 lượt người. 348 hồ sơ BHXH một lần....
     Hội nghị tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, nhất là những hạn chế, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, đề xuất các giải pháp tháo gỡ; triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2024.
     Đồng chí Trần Vĩnh Phú, Phó chủ tịch UBND huyện đánh giá, năm 2023, cơ bản hoàn thành tốt công tác thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT như: đạt chỉ tiêu về số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; thực hiện tốt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ (Đề án 06); chi trả chế độ BHXH cho người lao động kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT.
     Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu do Trung ương, Huyện uỷ, HĐND huyện đề ra trong năm 2024, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành liên quan, các địa phương tập trung thực hiện các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; đưa các chỉ tiêu về BHXH, BHYT, BHTN vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn, hạn chế; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để đông đảo người dân cập nhật thông tin nhanh hơn. Đồng thời đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vì sự hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; ngành y tế và BHXH phối hợp nhịp nhàng, cùng nhau giải quyết kịp thời các vướng mắc liên quan;… Bên cạnh đó, rà soát, cập nhật, phân loại đối tượng tiềm năng chưa tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế theo địa bàn cấp xã; bám sát nội dung tiến độ thực hiện tỷ lệ Bảo hiểm y tế của các xã thực hiện nông thôn mới./.
Anh-tin-bai
Tin: Hồng Hoa

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 29° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1