image banner
Xã Đăk Buk So đẩy mạnh công tác chuyển đổi số
Lượt xem: 159
Xác định chuyển đổi số nhằm thay đổi cách sống, phương thức làm việc, sản xuất, kinh doanh của người dân, chính quyền, doanh nghiệp dựa trên các công nghệ số, từ đó mở ra các cơ hội phát triển bền vững. Thời gian qua, xã Đăk Buk So đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn

      Để làm tốt công tác chuyển đổi số trên địa bàn, xã Đăk Buk So đã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của cấp trên, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, xây dựng Kế hoạch về chuyển đổi số trên địa bàn và đề ra các chỉ tiêu cụ thể cho từng nội dung, giai đoạn để tập trung thực hiện. Trong đó, tập trung thúc đẩy thực hiện xây dựng chính quyền số để tạo đà cho việc định hướng, dẫn dắt quản lý, hỗ trợ kinh tế số, xã hội số, hạ tầng số phát triển; nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu; đặt người dân, doanh nghiệp vào vị trí trung tâm trong công tác chuyển đổi số. Đặc biệt, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể trong đa dạng hóa công tác tuyên truyền đến từng cụm dân cư, tại các lớp tập huấn, các hội nghị trực tiếp, trực tuyến và qua các nền tảng mạng xã hội, như:  zalo, facebook, trang thông tin điện tử…về lợi ích, tầm quan trọng của việc chuyển đổi số để doanh nghiệp, người dân hiểu rõ, hưởng ứng thực hiện. Đến nay 100% cán bộ, công chức xã, cán bộ công an, cán bộ chuyên trách, có tài khoản dịch vụ công; đưa 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của xã được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử. Tất cả các khâu hành chính tại công sở UBND được thực hiện qua môi trường mạng, chữ ký số; niêm yết công khai, đầy đủ 116 thủ tục thuộc 11 lĩnh vực thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến và hướng dẫn người dân về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, độ 4.

     Nhằm cụ hóa mục tiêu phát triển nền kinh tế số, xã hội số, xã Đăk Buk So đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tập huấn cho nhân dân và doanh nghiệp thực hiện các bước đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, nhiều sản phẩm lợi thế của xã được quảng bá, giới thiệu trên mạng internet, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội  Facebook, Zalo…Trong nhiều lĩnh vực phát triển kinh tế khác, chuyển đổi số cũng được chính quyền địa phương khuyến khích áp dụng, như: Các mô hình kinh tế trang trại đã ứng dụng công nghệ số để theo dõi chuồng nuôi qua hệ thống camera, vận hành khâu cho ăn, nước uống bằng dây truyền tự động. Để người dân đồng hành cùng với công cuộc chuyển đổi số, xã đã vận động nhân dân sử dụng điện thoại thông minh, sử dụng tài khoản ngân hàng để giao dịch. Hiện nay, đa số các hộ sản sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã đã vận động các hộ ứng dụng công nghệ số trong các thủ tục thanh toán qua quét mã QR và qua tài khoản khi đi mua hàng.
    Trên cơ sở kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số,  hiện nay, xã Đăk Buk So đang tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước, các Đề án, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của các cấp về chuyển đổi số để thu hút, định hướng người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia thực hiện chuyển đổi số để nâng cao chất lượng, lộ trình về xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, hạ tầng số, góp phần hoàn thành chỉ tiêu chuyển đổi trong năm 2024./.

Anh-tin-bai

    Tin, ảnh: Hồng Hoa

Đánh giá - Nhận xét

1
1 Nhận xét
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1
Đắk Nông 26° - 29° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1