image banner
Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại BHXH
Lượt xem: 115

Nhiều năm liền Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Đức được đánh giá là một trong các cơ quan dẫn đầu về công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, góp phần phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp.

Anh-tin-bai

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc hành chính”, BHXH huyện Tuy Đức đã tập trung mọi nguồn lực, thực hiện tốt công tác CCHC, ứng dụng CNTT trong tất cả các hoạt động nghiệp vụ. Đồng thời, xác định thực hiện chiến lược chuyển đổi số của Chính phủ, của ngành cũng như các kế hoạch chuyển đổi số của huyện là nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm thủ tục, giảm thời gian, tiết kiệm chi phí và tạo thuận lợi nhất cho các đơn vị, cá nhân giao dịch với cơ quan BHXH, nâng cao chất lượng công tác và phục vụ. Tiếp tục thực hiện các hình thức niêm yết công khai, minh bạch các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết để các tổ chức, cá nhân biết, thực hiện và giám sát thực hiện. Tất cả các thủ tục hành chính được niêm yết, công khai trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của BHXH huyện và tại Bộ phận một cửa của UBND huyện. Thông tin được khai sẵn trong các hồ sơ mẫu cụ thể, rõ ràng để các tổ chức, cá nhân thường gặp vướng mắc khi điền tờ khai. Hồ sơ mẫu được lập thành nhiều bộ đặt tại bàn viết hồ sơ trong Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để tổ chức, công dân tham khảo và thực hiện. Hiện nay, BHXH huyện đã tiếp nhận 100% hồ sơ và trả kết quả tại tại Bộ phận một cửa của UBND huyện. Đến thời điểm hiện tại, BHXH huyện đang thực hiện tiếp nhận tổng số 16/23 TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện. Tính từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/03/2023, BHXH huyện đã tiếp nhận và giải quyết hơn 2000 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết hơn 1.900 (đạt 94,37%), trong đó tổng số hồ sơ giải quyết đúng hẹn, trước hẹn: gần 1.900 hồ sơ (đạt 97,77%) và tổng số hồ sơ giải quyết không đúng hẹn: 43 hồ sơ (chiếm 2,23%), số hồ sơ đang giải quyết là 115 hồ sơ, trong đó tổng số hồ sơ trong hạn là 114 hồ sơ (chiếm 99,13%), tổng số hồ sơ quá hạn là 1 hồ sơ (chiếm 0,87%); 100% hồ sơ quá hạn có thư xin lỗi. Tiếp tục đẩy mạnh việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM cho người hưởng thông qua các hệ thống ngân hàng. Tính đến ngày 14/03/2023, số người hưởng nhận trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp qua thẻ ATM bình quân đạt gần 48%, trong đó: chi trả lương hưu và các khoản trợ cấp BHXH hàng tháng qua thẻ ATM đạt hơn 31% trên tổng số người hưởng, Chi trả ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe đạt 100% chi trả qua ATM. Song song các nhiệm vụ trên thì việc Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số cũng được quan tâm như: Phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn tỉnh triển khai, xử lý vướng mắc về phần mềm tiếp nhận dữ liệu khám chữa bệnh khi sử dụng thẻ CCCD gắn chíp để khám chữa bệnh BHYT. Việc thực hiện đồng bộ, toàn diện các giải pháp trong CCHC, ứng dụng CNTT, đẩy mạnh chuyển đổi số đã tối ưu hóa việc sử dụng, khai thác cơ sở dữ liệu của ngành BHXH để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn…

Với những kết quả đạt được trong quý I năm 2023, BHXH huyện Tuy Đức từng bước nâng cao công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số tại địa phương./.

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 24° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1