image banner
Xã Quảng Trực đẩy mạnh công tác chuyển đổi số
Lượt xem: 68
  Với mục tiêu đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, thời gian qua xã Quảng Trực đã triển khai thực hiện, không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền; hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Anh-tin-bai

  Bảng niêm yết quét mã QR Code tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã

    Cụ thể, xã Quảng Trực đã đầu tư, nâng cấp hệ thống mạng nội bộ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, đáp ứng nhu cầu công việc chuyên môn và phục vụ người dân; lắp đặt phòng họp trực tuyến. Hiện tại toàn xã có 21 máy tính để bàn, xách tay. Cán bộ xã đều có máy tính để phục vụ công tác, UBND thực hiện chữ ký số. Toàn bộ khu vực hành chính xã được lắp đặt hệ thống mạng internet và wifi, giúp cán bộ, công chức truy cập thông tin, tài liệu phục vụ hội nghị mà không cần giấy tờ, hoặc thực hiện giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng. 100% văn bản đi, đến của cơ quan được xử lý qua môi trường mạng. 100% cán bộ, công chức xã có tài khoản phần mềm văn bản điều hành tác nghiệp phục vụ công việc.

    Tại bộ phận một cửa UBND xã Quảng Trực, các thủ tục hành chính cấp xã gồm 197 bộ thủ tục được niêm yết công khai, đầy đủ, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến và hướng dẫn người dân về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 - 4. Tại UBND xã được áp dụng 47 thủ tục thuộc 4 lĩnh vực đã phát sinh: Hộ tịch; Chứng thực; Lĩnh vực đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; lĩnh vực Công an xã; Lĩnh vực Dân tộc; lĩnh vực LĐ&TB-XH; lĩnh vực Tôn giáo; lĩnh vực văn hóa cơ sở; Lĩnh vực lâm nghiệp. Trong đó, số TTHC chưa phát sinh trong thực tế là 150 TTHC. Nhờ đó, tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận qua phần mềm một cửa điện tử của xã đạt 100%; tỷ lệ hồ sơ nộp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 100%...100% văn bản đi, đến được xử lý, luân chuyển theo đúng quy định, không còn tình trạng tồn đọng văn bản chưa được xử lý; 100% hồ sơ và thủ tục hành chính cấp xã được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử theo đúng quy trình... Thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. UBND xã niêm yết công khai bằng giấy tại bảng niêm yết công khai TTHC và niêm yết song song với bảng niêm yết quét mã QR Code tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã.

    Bên cạnh những kết quả bước đầu, thì việc chuyển đổi số của xã Quảng Trực cũng gặp không ít khó khăn đó là số lượng người dân truy cập trang thông tin điện tử chưa cao, nhận thức của một bộ phận người dân chưa thay đổi... Vì vậy, để chuyển đổi số cấp xã thành công rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, công chức và người dân phải năng động, sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin. Các hội, đoàn thể tăng cường tuyên truyền,hướng dẫn cho người dân biết được những tiện ích trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử./.

                                                                          

Hồng Hoa

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 24° - 27° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1