image banner
Người dân Tuy Đức hướng về ngày Giỗ Tổ
Lượt xem: 63
Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), chính quyền và đông đảo người dân trên địa bàn huyện Tuy Đức đã đến Đền thờ Vua Hùng ở thôn 6, xã Đắk Búk So để dâng hương tưởng nhớ công đức của các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữanước.
    Ngay từ sáng sớm, bà con quê Phú Thọ đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện Tuy Đức đã mang hương hoa, lễ vật đến Đền thờ Hùng Vương để tổ chức lễ Giỗ Tổ. Các lễ vật được bà con chuẩn bị khá sớm từ hôm trước. Ngoài bánh chưng, bánh giày, người dân còn dâng các đặc sản của địa phương. Tại lễ Giỗ tổ, trong không khí trang nghiêm, người dân được ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước của 18 vị Vua Hùng, thực hiện nghi lễ cổ truyền, dâng hương, hoa, lễ vật tỏ lòng thành kính, tưởng niệm các Vua Hùng, cầu quốc thái dân an, quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh.

Anh-tin-bai

    Bác Dương Văn Tiến, xã Đắk Tiên, huyện Đăk Song cho biết: “Chúng tôi rời quê hương từ những ngày còn gian khó, nhưng luôn ghi nhớ trong lòng “ly hương bất ly tổ”, nên dù mưu sinh xa xứ, bộn bề với công việc thì vẫn luôn đau đáu hướng về quê hương. Mong con cháu xa gần siết chặt tay nhau vì làng xã quê hương được gìn giữ qua bao đời”. Em Bùi Nguyễn, học sinh lớp 5A trường THCS Lê Hồng Phong chia sẻ: “Em rất tự hào và có cảm giác như được hòa mình vào lễ hội Đền Hùng. Qua các lễ hội tại lễ Giỗ Tổ, bản thân em càng thêm yêu, trân quý cội nguồn dân tộc và hứa sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng thầy cô và các thế hệ đi trước”.
    Bác Chữ Văn Chúc, Hội trưởng Hội đồng hương Phú Thọ ở Tuy Đức cho biết: “Ngoài tấm lòng biết ơn sâu sắc đến các Vua Hùng, đây còn là dịp thể hiện tinh thần đoàn kết của người dân trên địa bàn. Vì thế, năm nào chúng tôi cũng tổ chức lễ Giỗ Tổ và tất cả các khâu đều được chuẩn bị từ sớm và hết sức chu đáo.
    Qua đó, tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Hồng Hoa

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 28° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1