image banner
Công an Tuy Đức đẩy mạnh chuyển đổi số gắn cải cách hành chính
Lượt xem: 133

Thời gian qua, Công an Tuy Đức đã thực hiện nhiều biện pháp đẩy mạnh công tác chuyển đổi số gắn với cải cách thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực công tác. Bên cạnh thực hiện các giải pháp chuyển đổi số, cải cách hành chính trong nội bộ, Công an Tuy Đức đã đặc biệt chú trọng thực hiện cải cách hành chính trong giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp. 
Xác định công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính là một trong những mục tiêu quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ công tác Công an và được toàn lực lượng Công an Tuy Đức thực hiện xuyên suốt. Trong đó, việc thực hiện phong trào thi đua đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính là một trong những giải pháp hiệu quả. Để phong trào thi đua mang lại kết quả cao, các đơn vị nghiệp vụ và Công an các xã đã và đang tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, khoa học - công nghệ phục vụ công tác, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, nhất là các công việc có liên quan đến cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Để nâng cao năng lực giải quyết, Công an Tuy Đức còn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo đúng tiến độ việc chuyển đổi số toàn diện trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, khi tổ chức, cá nhân cần thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân như: đề nghị cấp lại, đổi căn cước công dân gắn chíp; đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, thông báo lưu trú thì có thể gửi hồ sơ thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. 
Thực hiện việc cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, Công an Tuy Đức đã rà soát và thực hiện cắt giảm thời gian tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an trên các lĩnh vực Quản lý xuất nhập cảnh; Phòng cháy, chữa cháy; Quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Thực hiện phong trào thi đua "Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính trong Công an huyện năm 2023" với phương châm hành động "Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả" và quyết tâm thực hiện thắng lợi Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ", Nhân dân, góp phần số hóa nền hành chính công và cải cách hành chính trên địa bàn huyện./.

Anh-tin-bai
 
Hồng Hoa

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 29° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1