image banner
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ làm việc với Đảng uỷ xã Quảng Trực
Lượt xem: 92
Sáng ngày 12/4/2024, đồng chí Hồ Xuân Hậu - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện cùng đoàn công tác của huyện Tuy Đức đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Quảng Trực, nhằm đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và quý I/2024, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

    Báo cáo với đoàn công tác của huyện, báo cáo của Đảng ủy xã nêu rõ: Hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, bon hoạt động nề nếp, hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của công việc đề ra; kinh tế có bước chuyển biến tích cực, đúng hướng, các chính sách về an sinh xã hội được quan tâm, chất lượng giáo dục, đào tạo được nâng cao. Quốc phòng, An ninh, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, chủ quyền an ninh biên giới, quốc gia được giữ vững, trong 14 chỉ tiêu và nhóm chỉ tiêu mà Nghị quyết triển khai thực hiện trong năm 2023: Có 06 chỉ tiêu và nhóm chỉ tiêu vượt theo kế hoạch nghị quyết đề ra; có 10 chỉ tiêu và nhóm chỉ tiêu đạt theo kế hoạch Nghị quyết đề ra và có 03 chỉ tiêu và nhóm chỉ tiêu không đạt theo kế hoạch Nghị quyết đề ra. Trong quý I/2024: vụ Đông – Xuân 2023-2024, toàn xã đã gieo trồng được 29,7/32 ha, đạt 92,8% kế hoạch, đối với diện tích cây trồng dài ngày: tập trung chăm sóc cây trồng dài ngày. Tổng thu Ngân sách xã quý I năm 2024 trên 2 tỷ đồng, đạt 36,5%. Tiến độ giải ngân các nguồn vốn theo Chương trình mục tiêu Quốc gia trong quý I gần 1 tỷ đồng, tiến độ xây dựng Nông thôn mới: Hiện tại xã đạt 14/19 tiêu chí. Tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai rà soát, đánh giá lại và bố trí nguồn lực để hoàn thành một tiêu chí đã đăng ký năm 2024.…. Bên cạnh những kết quả đạt được, còn gặp một số khó khăn như: Do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài từ tháng 10/2023 đến nay, dẫn đến các ao của người dân, 3 đập thủy lợi mực nước xuống mực nước chết, tình trạng thiếu việc làm còn ở mức cao; năng suất và chất lượng các sản phẩm sản xuất trên địa bàn chưa cao; tình hình cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp diễn ra còn chậm; chi phí đầu tư cho sản xuất nông nghiệp và xây dựng còn cao. Công tác triển khai các Chương trình MTQG trên địa bàn xã còn gặp nhiều khó khăn. Công tác giảm nghèo còn nhiều bất cập, chưa sát với tình hình thực tế ở địa phương.….

    Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Hồ Xuân Hậu - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tuy Đức nhấn mạnh: Trong thời gian tới Tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã phải xác định trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị và sức mạnh của toàn thể Nhân dân để thực hiện tốt các các chỉ tiêu Nghị Đại hội Đảng bộ xã và các nhiệm vụ năm 2024 đã đề ra; về hệ thống chính trị tiếp tục rà soát, kiện toàn bộ máy; nâng cao chất lượng sinh hoạt của các Chi bộ; phát huy vai trò của lực lượng cốt cán trong triển khai các nhiệm vụ; giám sát việc cấp giống cây trồng, vật nuôi; rà soát việc quy hoạch thủy lợi; rà soát những hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đ từ đó đề xuất hỗ trợ; rà soát diện tích đất lâm nghiệp, đất chồng lấn, đất bị người dân xâm canh, canh tác; tuyên truyền cho người dân về tư duy, phương pháp trong canh tác sản xuất;……  Đồng thời đồng chí đề nghị các phòng, ban của huyện cần quan tâm hỗ trợ, phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của xã Quảng Trực.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

                                tin, ảnh:  Hoàng Hưng

Hoàng Hưng

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 28° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1