image banner
Họp thống nhất phương án quy hoạch đồ án Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng khu trung tâm thị trấn huyện lỵ Tuy Đức
Lượt xem: 34
Ngày 21/8/2024, UBND huyện tổ chức họp thống nhất phương án quy hoạch đồ án Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng khu trung tâm thị trấn huyện lỵ Tuy Đức theo quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng thị trấn huyện lỵ Tuy Đức đến năm 2035

 

A group of people sitting at a table Description automatically generated

Toàn cảnh cuộc họp

    Được biết ngày 05/12/2016, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Quyết định số 2222/QĐ-UBND về việc công nhận xã Đắk Búk So là đô thị loại V với phạm vi được công nhận là 952ha. Tuy nhiên, đến nay các tiêu chí, tiêu chuẩn về phân loại đô thị đã thay đổi. Ngoài ra, Nghị quyết số 1211/2016 UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính (được điều chỉnh, bổ sung bởi Nghị quyết số 27/2022/UBTVQH15 ngày 21/9/2022), quy định về tiêu chuẩn diện tích tự nhiên của thị trấn phải có quy mô 14 km2 trở lên, tương đương với 1.400ha. Như vậy, đến nay khu vực được công nhận là đô thị loại V không còn phù hợp với tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên của đơn vị hành chính đô thị là thị trấn theo quy định pháp luật hiện hành.

A group of people sitting at a table Description automatically generated

A person in uniform standing in front of a group of people Description automatically generated

A person standing in front of a group of people Description automatically generated

Đại biểu phát biểu ý kiến tại cuộc họp

    Mục tiêu quy hoạch nhằm cụ thể hóa chiến lược phát triển của khu vực, của vùng; khai thác giá trị cảnh quan, sinh thái, đề xuất xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, bảo vệ môi trường; tạo nguồn lực, hình thành các dự án trong khu vực thúc đẩy sự phát triển. Nhằm hướng tới xây dựng đô thị xanh, nâng cao giá trị cảnh quan khu vực, khai thác các thế mạnh của khu vực; bảo tồn các di tích trong khu vực; làm cơ sở lập quy chế quản lý kiến trúc, lập các đồ án quy hoạch chi tiết, thu hút và làm cơ sở lập các dự án đầu tư xây dựng, làm công cụ để quản lý, điều tiết các hoạt động xây dựng theo đồ án quy hoạch được phê duyệt. Tính chất, chức năng và động lực phát triển đô thị là thị trấn huyện lỵ, trung tâm tổng hợp về kinh tế, hành chính, văn hóa, giáo dục đào tạo, y tế, du lịch, dịch vụ của huyện, là đầu mối giao thông thúc đẩy kinh tế của huyện, là đô thị hạt nhân (đô thị loại V) có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của huyện, xây dựng đô thị đạt tiêu chí loại V đến năm 2035.

    Tại cuộc họp các đại biểu đã đóng góp ý kiến cho đơn vị tư vấn và đã thống nhất một số nội dung trong quy hoạch cần điều chỉnh một số nội dung và cố gắng thực hiện theo đúng lộ trình.../. 

Hồng Hoa

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 24° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1