image banner
Chuyển đổi số và sự nhập cuộc của người dân
Lượt xem: 140

Huyện Tuy Đức đã và đang triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số trên các mặt: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, bước đầu đạt kết quả tích cực, tạo thuận lợi cho cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân trong quá trình hoạt động, sinh sống.
Cô giáo Hà Thị Thu Phương, giáo viên trường mầm non Hoa Pơ Lang cho biết: Thay vì nhập điểm hay sổ giấy, giờ thì có thể nhập ngay bằng phần mềm VnEdu, điểm có thể nhập ngay lên trường, gửi cho phụ huynh rất nhanh chóng, sổ liên lạc được cắt bỏ, học bạ cũng dần chuyển sang online, chỉ trong 1-2 năm giấy tờ sẽ đồng bộ lên dữ liệu mạng hết, công việc của giáo viên giảm tải rất nhiều, có nhiều thời gian hơn để đầu tư cho công việc chuyên môn”. Cũng theo cô Phương chia sẻ việc chuyển đổi số hỗ trợ rất nhiều trong lĩnh vực giáo dục.

 
Anh-tin-bai

Kể từ khi khái niệm “chuyển đổi số” ra đời, người dân cả đã bắt đầu làm quen, hòa nhập với những thay đổi về phương thức và năng suất lao động, các trải nghiệm dịch vụ số trên môi trường internet.  Hiện nay App điện thoại, phần mềm ra đời nhất nhiều, phục vụ cho công việc rất lớn, là một người làm kiến trúc thì mình chọn App liên quan đến bản vẻ, hình trình chiếu 3D, rất tiện dụng. Với các phần mềm này,  hiện giờ mình ngồi quán cà phê có thể điều hành tất cả các công việc Xác định chuyển đổi số là yếu tố quan trọng vào sự phát triển của tỉnh, thời gian qua người dân huyện Tuy Đức đã xúc tiến triển khai các hoạt động, giải pháp tại địa bàn. Trong đó, ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và thực thi công vụ, hướng tới tăng tính công khai, minh bạch, tạo hiệu quả công việc như: Dùng mã QR trong hướng dẫn thủ tục hành chính giúp giảm tải nhân lực cho các địa phương, tiết kiệm thời gian của nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính.
Là dấu mốc để đánh giá hoạt động chuyển đổi số hàng năm, năm nay Ngày Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông 1/11 còn mang ý nghĩa tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia vào tiến trình chuyển đổi số của địa phương. Vì thế trong ngày này cũng như xuyên suốt tháng 11, tỉnh sẽ xúc tiến nhiều hoạt động, trong đó tập trung vào nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với công cuộc chuyển đổi số, phát động các sáng kiến, mô hình, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ số mang lại lợi ích thiết thực cũng như thúc đẩy phổ cập kỹ năng số./.

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 26° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1