image banner
Xã Quảng Tâm: Nâng cao công tác Cải cách thủ tục hành chính
Lượt xem: 239
Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn xã Quảng Tâm được xem là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền. Hoạt động CCHC cấp xã đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức khi giải quyết các thủ tục hành chính ở cấp cơ sở.

Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, UBND xã Quảng Tâm đã ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc họp gắn triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương với công tác cải cách hành chính; đồng thời chỉ đạo các ban ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính vào các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi tổ hội, hội nghị họp dân, tuyên truyền phổ biến GDPL, trên hệ thống đài phát thanh của xã,…nhằm cung cấp kịp thời tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính cho tổ chức, công dân. Tổ chức đối thoại với nhân dân theo quy định tại Điều 125, Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Từ đầu năm 2024  UBND xã đã ban hành Kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với nhân dân năm 2024. Nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến phản ánh, kiến nghị của nhân dân, kịp thời phát hiện những vướng mắc, phát sinh để giải quyết và nghiên cứu đề xuất, bổ sung, điều chỉnh các chủ trương, chính sách, quy định phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Tạo điều kiện để nhân dân phát huy vai trò giám sát, kiểm tra đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trên tất cả lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, qua đó tham gia có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát huy tốt hơn nữa quy chế dân chủ, tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tạo đồng thuận xã hội, góp phần để địa phương đạt nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội.

  Anh-tin-bai

Đối với Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bộ phận Một cửa được trang bị cơ bản đảm bảo cho quá trình thực hiện nhiệm vụ của công chức chuyên môn và Nhân dân đến giao dịch. Nhờ triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến giao dịch. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã như: chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… thường được giải quyết ngay tại bộ phận một cửa trong thời gian ngắn nhất, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định. Người dân khi đến giao dịch luôn được cán bộ một cửa của xã tận tình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả nhanh và đúng hẹn.

 
Anh-tin-bai

Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác CCHC ở xã Quảng Tâm đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo điều kiện thuận lợi và đem lại niềm tin, sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch, làm việc; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương./.

                                                                      Tin, ảnh:  Hồng Hoa

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 27° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1