image banner
TUY ĐỨC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2023-2024, TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024-2025
Lượt xem: 15
Chiều ngày 11/7, huyện Tuy Đức tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023-2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2024-2025. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Phượng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ. Các đồng chí Nguyễn Văn Anh, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Phạm Quốc Trọng, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chủ trì hội nghị.Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã, các trường học trên địa bàn huyện.
     Năm học 2023-2024 công tác Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục đạt nhiều kết quả khá toàn diện. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, xây dựng. Trong năm học,ngành giáo dục huyện Tuy Đức có 35 trường từ bậc mầm non đến trung học cơ sở trong đó có trong đó có 12 trường đạt chuẩn quốc gia. Trong đó: bậc Mầm non có 16 trường, trong đó 11 trường công lập, 5 trường tư thục. Tiểu học có 11 trường. Trung học cơ sở có 4 trường. Tiểu học và trung học cơ sở có 4 trường, trong đó 3 trường công lập và 1 trường tư thục.
Toàn ngành có 495 lớp, 15.295 học sinh tăng 4 lớp và 287 học sinh so với năm học trước. Toàn ngành có 870 biên chế là đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và viên chức còn thiếu 102 chỉ tiêu biên chế, trong đó giáo viên thiếu 71 chỉ tiêu, nhân viên thiếu 31 chỉ tiêu. Trong năm học vừa qua, 100% cán bộ quản lý, giáo viên được bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục theo chương trình Giáo dục hiện hành. Công tác đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, các lớp đào tạo liên quan về lĩnh vực giáo dục tiếp tục được nâng cao.
    Hiện nay toàn ngành có 491 phòng học, trong đó kiên cố 363 phòng, bán kiên cố 128 phòng; Phòng học bộ môn 51 phòng, 22 nhà đa năng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều trường còn thiếu các phòng chức. Trang thiết bị phục vụ dạy học theo chương trình GDPT 2018 của các trường phổ thông còn thiếu so với quy định.
Chất lượng giáo dục toàn diện học sinh tiếp tục duy trì ổn định, chất lượng học sinh giỏi tiếp tục được giữ vững và có bước phát triển mới cả về số lượng và chất lượng. Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS được duy trì bền vững và từng bước nâng cao chất lượng; công tác xóa mù chữ cho người lớn được quan tâm chú trọng. Vận động mở được 13 lớp xoá mù chữ với 341 học viên...
    Phát biểu tại chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Phạm Thị Phượng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích của các tập thể, cá nhân đã đạt được trong năm học vừa qua, trân trọng sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ giáo viên và học sinh không ngừng vượt khó hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học vừa qua. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024-2025, đồng chí đề nghị ngành giáo dục huyện thực hiện hiệu quả nâng cao chất lượng giáo dục; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo; tiếp tục thực hiện sắp xếp, quy hoạch mạng lưới trường lớp; đưa bảo tồn và phát vân hoá cồng chiêng vào giáo dục taik một số trường trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt của các cơ sở giáo dục; tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành. Đồng thời các trường tập trung chú trọng công tác phát triển đảng viên trong ngành giáo dục.
Tại hội nghị đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học qua./.
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Sao Mai

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 23° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1