image banner
Đoàn giám sát HĐND tỉnh Đăk Nông làm việc tại huyện Tuy Đức.
Lượt xem: 251
Đoàn giám sát HĐND tỉnh Đăk Nông Giám sát kết quả thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh về Danh mục các dự án thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn huyện Tuy Đức.
    Ngày 9/5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Đăk Nông Giám sát kết quả thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh về Danh mục các dự án thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn huyện Tuy Đức. Chủ trì hội nghị do đồng chí Y Quang BKRông UVBTV, Phó chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn. Về dự với hội nghị phía huyện Tuy Đức có các đồng chí: Phạm Thị Phượng, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy. Đồng chí: Đinh Ngọc Nhân, PBT, Chủ tịch UBND huyện. Đồng chí: Hồ Bá Bằng, UVBTV, Phó chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí: Trần Vĩnh Phú, UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện.
    Để nắm bắt tình hình các dự án tại Tuy Đức đoàn đã đi khảo sát 3 dự án trên địa bàn huyện bao gồm: Hồ Đăk BLiêng tại Đăk Ngo, Hồ Đăk RTan xã Đăk rTih. Dự án Nâng cấp mở rộng đường quốc lộ 14c đến cửa khẩu Pu Prăng..thông qua việc giám sát nhằm giúp địa phương làm tốt hơn công tác quy hoạch trên địa bàn. Chiều cùng ngày đoàn đã nghe UBND huyện báo cáo kết quả triển khai thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh về danh mục các dự án thu hồi đất để phát triển kinh tế, xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn huyện Tuy Đức. Kết quả trong giai đoạn 2015 - 2023 trên địa bàn huyện Tuy Đức có 85 công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế , xã hội vì lợi ích quốc gia, thông qua tại 13 NQ của HĐND tỉnh. Trong đó có 76 công trình, dự án đã thực hiện xong, 1 công trình đang thực hiện và 8 công trình dự án chưa thực hiện...đối với vác dự án nguồn vốn ngân sách nhà nước. Tổng số công trình, dự án đã thực hiện thu hồi: 76 công trình, dự án với tổng diện tích đất đã thu hồi trên 600ha. Số công trình dự án chưa thu hồi: 9 công trình diện tích hơn 56ha....Đối với các dự án nguồn vốn ngoài ngân sách. Đã thực hiện 1 dự án, diện tích 4.873m2. Kết quả thực hiện các công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng giai đoạn 2015 - 2023 là 76 công trình, trong đó công trình đã hoàn thành là 18 công trình. Công trình chuyển tiếp là có 2 công trình....Công tác phối hợp của các chủ đầu tư. Trong quá trình triển khai thực hiện, chủ đầu tư luôn phối hợp, cung cấp hồ sơ, tài liệu, bản đồ, trích lục, xác minh thực địa, trả lời đơn thư, kiến nghị của các hộ gia đình, cá nhân.
    Tại hội nghị các đồng chí đã thảo luận những việc đã làm được, những việc chưa làm được trong các dự án. Đề ra các phương hướng để giải quyết những khó khăn, vướng mắc đang tồn tại trong thời gian qua
    Để các dự án triển khai đạt hiệu quả cấp trên cần hướng dẫn cụ thể khi nhà nước thu hồi đất đối với các trường hợp các hộ xâm canh đất tổ chức. Cần tăng giá bồi thường hỗ trợ đối với cây cối, hoa màu, đặc biệt quan tâm đến các loại cây lâu năm như Tiêu, Cà phê, cao su, điều. Đảm bảo nguồn kinh phí phục vụ cho việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất..../.
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Hồng Hoa

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 22° - 23° icon
image advertisement
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1